Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

6 bí quyết phối đồ che khuyết điểm cho người lưng dài chân ngắn

1. Chọn váy áo lệch vạt

Kiểu váy lệch tà, áo vạt xéo giúp "ngụy trang" cho tỷ lệ cơ thể kém cân bằng của bạn, để đôi chân có vẻ dài hơn một cách tự nhiên. Đây cũng là cách để bạn khoe được đôi chân khi thời tiết đang trở lạnh dần, tạo vẻ cá tính và bắt mắt. Lựa chọn thông minh nhất là một chiếc váy liền với tà chéo để không làm lộ ra nhược điểm hông thấp, lại giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức khi chọn đồ phối kèm.

Empty
Empty

Còn nếu chọn chân váy rời phối với áo, bạn nên ưu tiên kiểu áo đơn giản, trơn màu, trong khi chân váy thì có thể có thêm họa tiết hay chi tiết bèo nhún rườm rà một chút để tạo thêm độ "lấn át" so với thân trên.

2. Những lưu ý khi chọn áo

Với đặc điểm thân hình này, điều ưu tiên trong việc chọn đồ chính là tạo cảm giác cho chân dài ra và lưng ngắn lại. Bởi vậy, những kiểu áo dài ngang hông hoặc trùm hông nếu mặc quần legging bó sát, áo crop top kết hợp với quần cạp cao là những quy tắc "bù trừ" chị em có vóc dáng này cần nhớ.

Ngoài ra, những chiếc áo họa tiết màu tươi sáng cũng là một gợi ý hữu ích giúp bạn đánh lừa thị giác của người đối diện.

3. Quần short và chân váy cạp cao

Những người chân ngắn thường không tự tin phô diễn đôi chân của mình. Tuy nhiên, trên thực tế điều này hoàn toàn sai lầm bởi chính quần short mới là kiểu mốt giúp đôi chân bạn được "thăng hạng"

quan-short-nu-lung-cao-1-nut-cao-rach-tua-ca-tinh-fsp1004558

Quần short cạp cao chính là những gợi ý đến từ chuyên gia thời trang dành cho nàng lưng dài, chân ngắn. Nếu chị em trước kia luôn ngại ngần với các kiểu mốt kể trên, hãy thử trải nghiệm và cảm nhận diện mạo mới mà chúng mang lại.

191381-chan-vay-but-chi-cong-so-cap-cao

Các quý cô cũng không nên bỏ qua chân váy cạp cao nhé, dù là chân váy ôm sát hay xòe bồng thì chúng đều có tác dụng giúp bạn cân bằng tỉ lệ cơ thể và tôn lên vóc dáng. Đối với chân váy xòe/bút chì cạp cao, bạn có thể sơ vin cùng áo phông hay sơ mi, "cặp đôi" hoàn hảo này sẽ khiến bạn trở thành quý cô "tuy không cao nhưng cũng khiến người khác phải ngoái lại nhìn" đấy nhé.

4. Mặc quần dài kẻ sọc dọc

Có lẽ mọi cô gái đều biết đến khả năng kéo dài chân "thần thánh" của họa tiết kẻ sọc dọc, vì thế đây là lựa chọn hàng đầu của những người lưng dài, chân ngắn.

ke1_0a8de

Hiện nay, trào lưu được nhiều người săn đón chính là kiểu quần thể thao với hai dải sọc dọc hai bên, vừa khỏe khoắn, cá tính, vừa giúp tôn dáng hơn. Bạn có thể phối với áo crop top hoặc chọn một chiếc áo phông bình thường và sơ vin gọn gàng. Ngoài ra, để có kết quả tốt nhất, nên phối kèm với giày cao gót nữa.

5. Tránh mặc quần/váy quá dài

Dù được nhắc nhiều nhưng điều này vẫn nên được tiếp tục nhắc đi nhắc lại trong bài viết này, đó là nếu không muốn lộ khuyết điểm của mình thù tốt hơn hết là không nên lựa chọn mặc đồ quá dài (quần quá dài hay váy quá dài). Những chiếc quần suông ống rộng dài chấm gót hay những chiếc váy maxi dài thướt tha sẽ không chỉ khiến cho cơ thể bạn bị nặng nề mà còn khiến bạn trông như đang bơi trong mớ quần áo lùng bùng ấy chứ.

 6. Tránh mặc đồ cạp to

Với nhược điểm lưng dài, các món đồ cạp to như quần hay váy thực sự không phù hợp chúng sẽ rất dễ làm lộ nhược điểm eo thấp, hơn thế nữa đối với chiều cao khiên tốn của mình thì những món đồ cạp to còn khiến bạn trông bị lùn đi. Tốt nhất bạn nên lựa chọn những món đồ với phần cạp nhỏ...và ngay cả đối với thắt lưng cũng vậy, tránh lựa chọn thắt lưng bản to mà nên lựa chọn những chiếc thắt lưng với kiểu dánh nhỏ mảnh thôi nhé./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng nổi bật