Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

Top 3 loại vải phù hợp để các nàng may áo váy mùa hè đi chơi

1. Vải chiffon

Chiffon là loại vải mỏng, sáng và có độ rũ vừa phải. Chiffon đang là chất liệu được các nhà thiết kế ngày nay rất yêu chuộng. Nó thường được dùng để may sơ mi, váy đầm vì tạo nên vẻ thanh lịch, quý quái và hết sức bay bổng. Chiffon khá nhạy cảm với các chất tẩy rửa mạnh nên chỉ nên giặt tay và giặt bằng dầu gội đầu.

Empty

Chiffon bay bổng và góp phần tạo nên vẻ lãng mạn cho các thiết kế.

Empty

Với đặc trưng mềm-mỏng nên chiffon mặc mùa hè rất mát mẻ.

2. Vải Cotton

Cotton là loại vải phổ biến nhất để may quần vào mùa hè bởi giá thành vừa phải, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Hơn nữa, chúng có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, đem lại sự thoáng mát cho bạn vào mùa hè.

6-1-3-535x755-4221-1403756579

Cotton là loại vải làm từ sợi bông. Dựa vào nguồn nguyên liệu đầu vào để dệt sợi mà cotton có nhiều loại, từ đó dẫn đến giá thành và chất lượng cũng khác nhau:

- Cotton thông thường: Có giá bình dân, thoáng mát nhưng dễ nhăn nhàu

- Cotton combed: Sợi bông được xử lý kỹ trước khi dệt vải nên mềm mại hơn so với cotton thông thường.

- Cotton organic: Được sản xuất theo một quy trình nghiêm ngặt nên vải cũng rất mềm mại, có giá thành khá cao.

- Cotton pima/supima: Được làm từ sợi bông dài vì vậy chúng có độ bền và không bị phai màu. Cũng trở giống như linen, cotton pima/ supima càng giặt, càng sử dụng sẽ càng mềm mại và đẹp hơn.

- Cotton slub: Có trọng lượng nhẹ, thoáng mát mà không bám vào cơ thể do tạo được hiệu ứng nổi sợi thô trên bề mặt vải.

Chắc chắn trong tủ đồ nhà bạn cũng đang sở hữu một vài món đồ làm từ chất liệu cotton đúng không nào?

3. Vải tơ rayon

1

Sợi tơ Rayon nghe lạ tai nhưng thực chất lại là chất liệu quá quen thuộc trên thị trường, đặc biệt là trong mùa hè. Đặc điểm của sợi rayon là nhân tạo nên có đủ màu sắc bắt mắt khác nhau.

2

Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm sợi rayon rất thoáng mát như khăn hè, quần cạp chun, váy xòe... với giá cả khá dễ chịu. Các tín đồ thời trang Việt thường chuộng nhất hàng Rayon Thái Lan vì có nhiều màu sắc rực rỡ. Tuy nhiên, khi mua về, bạn nhớ giặt riêng qua một lượt để tránh dây màu ra các loại quần áo khác vì đồ vải rayon rất dễ ra màu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng nổi bật