Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2018

Cách phối màu quần áo đơn giản nhất với từng set đồ

Hướng dẫn cách phối màu quần áo chuẩn nhất 

Vệc phối màu quần áo không đơn thuần như lựa màu cho một bản vẽ vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tông da, chất liệu và kiểu dáng trang phục.Để có được bộ trang phục đẹp phải phụ thuộc rất nhiều vào óc thẩm mỹ của mỗi người, cộng với khả năng quan sát, nhận định và học hỏi về thời trang, bắt đầu từ những điều đơn giản nhất.

Nắm rõ bánh xe màu sắc

Thuật ngữ bánh xe màu sắc dùng để chỉ một vòng tròn gồm có 12 màu cơ bản trong 12 màu này gồm có 3 màu cấp I, 3 màu cấp II và 6 màu cấp III

banhxemausac1-1507969345205

Từ bánh xe màu sắc ta có thể dễ dàng phối hợp các màu sắc với nhau, một cách khoa học để đạt được hiệu quả cao nhất. Tùy theo sở thích và ý muốn của cá nhân mà ta có nhiều cách kết hợp màu khác nhau. Có thể kể đến những phương pháp cơ bản sau.

Chọn những màu có liên quan đến nhau

Nếu yêu thích sự sinh động, đa sắc hơn bạn còn có thể phối hợp nhiều màu sắc với nhau bằng cách chọn từ 2 đến 6 màu liền kề nhau trong bánh xe màu sắc. Việc đầu tiên phải làm là chọn ra một màu chủ đạo mà bạn yêu thích. Sau đó, kết hợp với những màu sắc nằm liền kề nó trong bánh xe. Các màu sắc có vị trí gần nhau có tính tương đồng bổ trợ cho nhau. Việc bố trí hợp lý sẽ tạo ra dòng chảy tự nhiên của màu sắc.

banhxemausac5-1507969345284

Dùng bảng màu để chọn màu đối lập

Mỗi màu đều có riêng một màu đối nghịch. Màu đối nghịch nằm bên phía đối diện với màu đó ngay trên bảng màu. Khoảng cách càng tương đồng, sự đối nghịch càng trở nên chính xác. Sẽ khá khó để phối hợp những màu đối diện có khoảng cách cách biệt. Ví dụ như phối một màu vàng xanh nhạt phía trung tâm bảng màu với màu tím đậm phía bên ngoài bảng màu chẳng bạn. Chính vì thế, nếu không phải là fashionista đích thực; tốt nhất bạn hãy tìm đến các màu đối nghịch có khoảng cách tương đồng.

banhxemausac6-1507969345309

Lấy hoạ tiết in làm chủ đạo

Hãy chọn ra một hoạ tiết in từ nhà mốt bạn yêu thích (hay món đồ gì đó trong tủ đồ của bạn) và tách chúng ra thành những màu riêng biệt. Sau đó, tạo set đồ dựa trên những màu ấy. Nếu bạn muốn nâng tầm phục trang lên thêm một bậc nữa, hãy xếp các màu được sử dụng trong hoạ tiết theo mật độ được sử dụng từ nhiều nhất đến ít nhất. Sau đó, dùng món đồ lớn như đầm, áo khoác hay áo len tiệp với màu được dùng nhiều nhất, và dùng món đồ nhỏ như phụ kiện cho các màu ít được sử dụng hơn.

25b38fb7d9a61466a850f624674d8a73

Phối màu quần áo với trắng và đen

Nhìn chung, các màu trung tính (như xanh navy, khaki, xám, denim, vàng gold, bạc…) rất dễ phối màu. Nhưng đen và trắng, đặc biệt là khi đi cùng nhau; sẽ chính là ngôi sao trong một bộ trang phục. Bạn sẽ không bao giờ mắc phải lỗi phối màu quần áo; nếu chọn cho mình những gam đen và trắng.

Phoi-mau-den-trang-cho-thoi-trang-cong-so-5

Nguyên tắc cuối cùng là hãy nắm rõ tông da của bản thân để lựa chọn màu sắc phù hợp. Không phải bất cứ thứ gì đẹp đẽ trên người siêu mẫu cũng sẽ đẹp trên cơ thể bạn.

Chính vì thế, hãy thử nhiều màu khác nhau và xem xét hiệu ứng thị giác mà chúng tạo ra trên da mình, từ đó đưa ra quyết định cuối cùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng nổi bật